Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....
LS Hùng nêu quan điểm vụ “Quẹt thẻ nhầm” số tiền phải trả của khách hàng, MM Mega Market An Phú phải làm gì?
“Quẹt thẻ nhầm” số tiền phải trả của khách hàng, MM Mega Market An Phú phải làm gì?
14:22, 04/08/2021
(CLO) Theo luật sư, MM Mega Market An Phú có thể đứng ra ứng trước tiền để trả cho khách hàng, vì số tiền hơn 25 triệu đồng bị trừ dư được chuyển vào tài khoản của siêu thị.
Cũng trong chiều qua, phía siêu thị MM Mega Market An Phú đã có phản hồi về vụ việc này.
Cụ thể, MM Mega Market An Phú cho biết đã gửi giấy đề nghị hoàn trả giao dịch thẻ đến ngân hàng vào ngày 2/8.
Theo đó, ngân hàng sẽ tiếp nhận và xử lý trong 3-5 ngày kể từ khi nhận được chứng từ hoàn thiện của doanh nghiệp. Tiếp đó, giao dịch sẽ được đẩy qua tổ chức thẻ quốc tế/Công ty Napas từ 3-5 ngày, khoảng 5-7 ngày khách hàng có thể nhận được tiền trả về thẻ tín dụng.
Hoá đơn của anh Nguyễn Đình S. là 2,8 triệu đồng, nhưng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng bị trừ đến 28 triệu đồng - Nguồn: NVCC
Trước cách xử lý của siêu thị, anh Nguyễn Đình S. (ngụ TP. HCM) - khách hàng bị trừ tiền thẻ tín dụng gấp 10 lần hoá đơn mua sắm trên - cho rằng khá "lằng nhằng", "không biết kéo dài đến bao giờ vì dịch bệnh".
Nhiều độc giả quan tâm vụ việc cũng đặt vấn đề: "Thay vì giữ tiền của khách hàng, siêu thị có thể ứng trước để trả lại nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua sắm".
Trao đổi với báo Nhà báo & Công luận, đại diện MM Mega Market xác định lỗi trong vụ việc trên chắc chắn thuộc về nhân viên thu ngân vì thao tác dư 1 con số khi thanh toán cho khách hàng.
"Ngay khi nhận được phản hồi, bộ phận chăm sóc khách hàng đã nỗ lực mời anh S. đến siêu thị để hủy giao dịch nhưng không được do quá thời gian quy định. Nhân viên sau đó đã xin lỗi khách hàng vì sơ suất này và cho số điện thoại của mình để anh S. gọi lại khi có bất kỳ thắc mắc nào. Đây cũng là thiện chí của siêu thị khi sẵn sàng hợp tác với khách hàng", đại diện MM Mega Market nêu.
Song, đối với phương án ứng tiền để trả trước cho khách hàng, vị đại diện siêu thị này trả lời rằng không thể. Lý do được đưa ra vì đây là tài khoản tín dụng và anh S. chỉ bị tính lãi sau 30 ngày giao dịch.
"Như vậy, khi ngân hàng hoàn lại hạn mức tín dụng cho anh S. trước thời gian này thì xem như anh ấy không bị tính lãi suất", đại diện MM Mega Market nói.
Trước vấn đề "dù không bị tính lãi suất nhưng tiền của khách hàng hiện bị giam ở ngân hàng, gây ảnh hưởng quyền lợi", phía siêu thị cho biết đây là cách xử lý tình huống chung cho tất cả khách hàng khi thanh toán bị sai sót.
Cạnh đó, MM Mega Market cũng đã làm giấy đề nghị hoàn trả cho anh S., ngân hàng đã xử lý không thể yêu cầu lại.
"MM Mega Market đang theo sát ngân hàng để xử lý sớm nhất giao dịch này", vị đại diện nhấn mạnh.
Trong trường hợp này, theo luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP. HCM), MM Mega Market An Phú có thể đứng ra ứng trước tiền để trả cho khách hàng, vì số tiền hơn 25 triệu đồng bị trừ dư được chuyển vào tài khoản của siêu thị.
"Trường hợp khách hàng bị thiệt hại, có thể liên hệ siêu thị yêu cầu kiểm tra để xác định lỗi của ai, từ đó yêu cầu bồi thường nếu có", luật sư Hùng nêu.
Theo thông tin vụ việc, sáng 30/7, anh S. ghé siêu thị MM Mega Market An Phú mua hàng hoá với tổng giá trị 2,8 triệu đồng. Khách hàng này sau đó thanh toán bằng thẻ tín dụng rồi ra về.
Đến nhà, anh S. tá hoả khi phát hiện tin nhắn ngân hàng báo về điện thoại trừ đến 28 triệu đồng. Anh liền liên hệ với MM Mega Market qua Facebook, hotline và gặp trực tiếp kế toán để xác minh nhằm lấy lại tiền.
Song, gần một tuần trôi qua, anh S. vẫn chưa được hoàn lại số tiền bị trừ dư.
ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - VĂN PHÒNG LUẬT SƯ GIA ĐÌNH
Chúng tôi tư vấn cho tất cả các khách hàng tại quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, tân bình, phú nhuận, Bình Thạnh, bình tân, tân phú, bình chánh, Thủ Đức... và các tỉnh trong cả nước. Chúng tôi tư vấn tận nhà, tận công ty nếu quý khách có nhu cầu thì liên hệ các luật sư gần nhất địa điểm quý vị đang sinh sống.
Liên hệ gặp luật sư:
Văn phòng trụ sở: 402A Nguyễn Văn Luông, P.12, Quận 6, TP.HCM
(bên cạnh Phòng công chứng số 7).
Chi nhánh tại Biên Hòa: 5/1 Nguyễn Du, Quang Vinh,
Biên Hoà, Đồng Nai.
64 Võ Thị Sáu, Tân Định, quận 1, TPHCM
Luật Sư Trần Minh Hùng, Trưởng văn phòng, điện thoại: 0972238006 (zalo-viber)- 028.38779958
Để thuận tiện cho quý vị muốn gặp trực tiếp luật sư, vui lòng điện thoại trước cho luật sư khi quý vị đến văn phòng chúng tôi.